Thông tin chung cư hà nội

Bất động sản

Thông tin nhà đất

Đất nền nhà thổ cư

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Nhà đầu tư ngoại quan tâm tới BĐS phát mãi

Theo ông Chris Brown , giám đốc điều hành công ti Cushman & Wakefield ( Vietnam ) , hiện nay , những nhà đầu tư thận trọng , nhiệt huyết và có khả năng tài chính tốt vẫn đang lùng những dịp mới ở Việt Nam và ở giai đoạn này của chu kì đình chỉ sản sẽ lôi cuốn nhiều nhà đầu tư.
"Chỉ có một số ít các nhà đầu tư trụ lại được qua hơn một chu kì đình chỉ sản và chúng ta đang trải qua cuộc suy thoái lớn nhất của thịt thà Việt Nam. Thiệt hại là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên , những doanh nghiệp bước ra khỏi suy thoái sẽ có cơ cấu ăn nhập hơn và mạnh mẽ hơn cho những bước nhảy trong tương lai" , ông Chris Brown nói.
Cũng theo vị giám đốc điều hành này , các dự án thanh lý có tốt , hồ sơ giấy má việc công phân tích minh bạch , kiến trúc sở hữu hợp lý và giác quan tranh đua với nhau đang được các nhà đầu tư quan hoài nhất.



Ông Chris Brown , tổng giám đốc công ty Cushman & Wakefield ( Vietnam ) , Ảnh Lê Toàn

Trên thực tế , một số chủ đầu tư Việt Nam Cùng một tư tưởng các nhà đầu tư ngoại bang sẽ nhân dịp thịt Ngưng lại sản trong nước đang giảm , tìm cách thôn tính những đề án của họ trong 2-3 Năm sau. Tuy nhiên , nhiều nhà đầu tư ngoại bang vẫn nhận thấy thịt Việt Nam là thịt thuộc về lúc ban đầu , tồn tại nhiều rủi ro. Bởi lẽ , thời gian qua các nhà đầu tư ngoại đã chịu tổn thất lớn khi thịt suy thoái và sẽ không nối tiếp đầu tư vào Việt Nam trong thời gian ngắn.
"Thị trường đầu tư trong nước sẽ không bình phục mau chóng nếu không có sự sửa đổi kịp thời về giá đất và giải quyết triệt để Sự tình nợ xấu. Chúng tôi lạc quan sẽ có nhiều hơn những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và nhẫn nại , hợp tác cùng các công ty quản lý hoặc vận hành Ngưng lại sản chuyên nghiệp để đưa thịt thoát khỏi tình trạng suy giảm hiện tại. Điều này cũng giúp cho thịt minh bạch và chuyên nghiệp hơn trong tương lai" , ông Chris Brown dự báo.
hiện tại , những nhà đầu tư ở các nhà nước thuộc Châu Á đã từng đầu tư vào thịt Việt Nam có mối quan tâm nhất tới những Chia của cải thanh lý của Việt Nam. Những nhà nước này bao gồm: Nhật Bản , Đài Loan , Singapore và Hàn Quốc. Tuyệt đại đa số nhà đầu tư vẫn đang phát triển đề án của họ tại Việt Nam theo chiến lược dài hạn. Đơn cử như trường hợp công ty Cushman & Wakefield đang nhận được nhiều đề nghị quan tâm đầu tư từ các công ty Trung Đông và Nga ( quan tâm tới thịt Ngưng lại sản ở Hà Nội và TP.HCM ).
Theo đánh giá của các chuyên gia trong khu vực Ngưng lại sản , một trong những rào chắn lớn nhất khiến cho việc Tham dự thịt và cũng là yếu tố lớn nhất để đảm bảo tính sinh lời của đề án Ngưng lại sản là giá đất. Ví dụ , giá đất để xây đề án thương mại ở trung tâm TP.HCM bằng 85% so với Singapore , trong lúc giá thuê văn phòng tại Singapore cao gấp 2 , 5 lần TP.HCM! Hoặc so sánh thì thấy GDP của TP.HCM tương đương với Manila ( Philippines ) , nhưng giá đất thì cao gấp đôi. Chính điều này khiến cho giá nhà ở hai thành phố lớn nhất nước khá cao và gặp khó về đầu ra khi nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
từ thời gian này , để "cởi trói" cho thịt Ngưng lại sản , một trong những yếu tố chủ chốt đó là giá đất cần phải đổi thay theo thịt , giống như giá thuê văn phòng và giá nhà/căn hộ.
Thanh Tân ( Báo Đầu tư )